คอนโดพร้อมอยู่
คอนโดราคาเบาๆ
คอนโดในเมือง
คอนโดเปิดขายใหม่
คอนโดแนวรถไฟฟ้า
Sport lover
คอนโดชายทะเล

ข่าว

ชี้แจงกรณีสารสนเทศจากกรุงเทพธุรกิจ

Backมกราคม 11, 2550

ที่ LPN/IR/1/50

วันที่ 11 มกราคม 2550

เรื่อง ขอชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีสารสนเทศจากกรุงเทพธุรกิจ

เรียน กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

อ้างถึงสารสนเทศจากกรุงเทพธุรกิจ วันที่ 11 มกราคม 2550 ที่ระบุว่าหุ้นของ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในหุ้นที่มีความเสี่ยงได้รับผลกระทบจาก พรบ. การประกอบธุรกิจคนต่างด้าว และเป็นบริษัทที่มีต่างชาติถือหุ้นเกินทั้งเพดานกับสิทธิในการออกเสียง

บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า

1. ข้อบังคับของบริษัทกำหนดเรื่องของสัดส่วนการถือครองหุ้นของต่างชาติได้ไม่เกิน ร้อยละ 39 ซึ่งหุ้นของบริษัท ณ ปัจจุบันที่ต่างชาติถือครองมีสัดส่วนร้อยละ 37.5 จึงไม่มีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจาก การแก้ไข พรบ. การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว

2. จากสารสนเทศที่ปรากฏเรื่องสิทธิออกเสียงของต่างชาติ ระบุว่าบริษัทมีสัดส่วนที่ ร้อยละ 51 นั้นเป็นสมมติฐานมาจากการไม่นับรวมหุ้นของ บริษัท ไทย เอ็นวีดีอาร์ จำกัด ซึ่งจากข้อเท็จจริง บริษัท ไทย เอ็นวีดีอาร์ จำกัด เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นนิติบุคคล สัญชาติไทย ที่มีสิทธิออกเสียงในสัดส่วนของคนไทย บริษัทจึงมีผู้ถือหุ้นต่างชาติที่มีสิทธิออกเสียงในสัดส่วน ร้อยละ 39 เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม จากการวิเคราะห์ข้อเท็จจริงของบริษัทฯแล้วนั้น บริษัทไม่มีความเสี่ยงที่จะได้รับ ผลกระทบตามที่ปรากฏอยู่ในสารสนเทศแต่อย่างใด และบริษัทจะดำเนินการศึกษาถึงความชัดเจนของ ข้อมูลที่มีการแก้ไขใหม่ถึงความเกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทอีกด้วย

จึงแจ้งมาเพื่อทราบ

 

ขอแสดงความนับถือ

 

(นายโอภาส ศรีพยัคฆ์)
กรรมการ ผู้จัดการ
บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

พิมพ์ชื่อโครงการหรือคำค้นหา...
ไทย English