คอนโดพร้อมอยู่
คอนโดราคาเบาๆ
คอนโดในเมือง
คอนโดเปิดขายใหม่
คอนโดแนวรถไฟฟ้า
Sport lover
คอนโดชายทะเล

ข่าว

ขอชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีสารสนเทศจากกรุงเทพธุรกิจ

Backพฤศจิกายน 01, 2549

ที่ LPN/สก/443/49

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2549

เรื่อง ขอชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีสารสนเทศจากกรุงเทพธุรกิจ

เรียน กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

อ้างถึงสารสนเทศจากกรุงเทพธุรกิจ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2549 ที่ระบุว่า นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) ให้ข้อมูลรายได้ไตรมาสที่ 3 ปีนี้บริษัทมียอดรับรู้รายได้ราว 1.3 พันล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) อยู่ที่ 32% ต่ำกว่างวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 34% นั้น

บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล. พี. เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว Reuter โดยมีสารสนเทศอ้างถึงข้อมูลรายได้ ไตรมาสที่ 3 ปีนี้บริษัทมียอดรับรู้รายได้ราว 1.3 พันล้านบาท โดยมีสมมติฐาน มาจากแผนการก่อสร้างที่เสร็จทันกำหนด และสามารถโอนกรรมสิทธ์ได้ตามเวลาในแผนงาน แต่ไม่ได้กล่าวถึงตัวเลขเรื่องกำไรอัตรากำไรขั้นต้นแต่อย่างใด แต่จากการที่มีข้อมูลที่ระบุในสารสนเทศเรื่องของกำไรนั้น อาจมาจากข้อมูลที่สื่อมวลชนทุกแขนงและนักวิเคราะห์ รับทราบมาก่อนแล้วว่าจากผลประกอบการของบริษัทที่ผ่านๆมา สามารถทำกำไรขั้นต้นจากการขายห้องชุดของบริษัท โดยมีผลประกอบการในแต่ละโครงการไม่ต่ำกว่า 30% ซึ่งสามารถคำนวณจากผลประกอบการ ยอดขาย หรือ ยอดรับรู้รายได้ได้เอง

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯขอรับรองว่า บริษัทฯไม่มีเจตนาจะทำให้เกิดความเข้าใจที่อาจ มีผลกระทบต่อราคาหุ้นแต่อย่างใด และจะให้ความระมัดระวังในการประชาสัมพันธ์สารสนเทศเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเวลาใกล้การประกาศงบการเงิน

จึงแจ้งมาเพื่อทราบ

 

ขอแสดงความนับถือ

 

(นายโอภาส ศรีพยัคฆ์)
     กรรมการ ผู้จัดการ
บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

พิมพ์ชื่อโครงการหรือคำค้นหา...
ไทย English