คอนโดพร้อมอยู่
คอนโดราคาเบาๆ
คอนโดในเมือง
คอนโดเปิดขายใหม่
คอนโดแนวรถไฟฟ้า
Sport lover
คอนโดชายทะเล

ข่าว

แอล.พี.เอ็น.ร่วมวงคอนโดต่ำกว่าล.

Backมกราคม 08, 2550

แอล.พี.เอ็น. ขย่ม ตลาดคอนโดต่ำกว่าล้าน ปั้นแบรนด์ ลุมพินี คอนโดทาวน์ ยิงหมัดเด็ด ซื้อ-เช่าราคาเดียวผ่อนคงที่ 3 พันบาท ตลอดระยะเวลากู้

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า บริษัทจะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในแบรนด์ใหม่ ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยชื่อว่า ลุมพินี คอนโดทาวน์ เพื่อจับกลุ่มลูกค้าระดับ ซีบวก หรือกลุ่มที่เช่าที่อยู่อาศัยในปัจจุบันที่มีรายได้ 1-1.5 หมื่นบาทต่อเดือน ตั้งราคาขายไว้ 6 แสนบาทเศษ โดยใช้แนวคิด "ซื้อกับเช่าราคาเท่ากัน" ในการขายคือ กำหนดให้ผู้ซื้อผ่อนราคาเดียว เดือนละ 3 พันบาท ตลอดระยะเวลาผ่อนชำระ โดยอยู่ระหว่างการเจรจากับสถาบันการเงินที่จะสนับสนุนสินเชื่อ ให้ลูกค้า

สำหรับโครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ ที่จะเป็นโครงการนำร่องตั้งอยู่ที่ถนน รามคำแหงซอย 43/1 เนื้อที่ 32 ไร่ ประกอบด้วย คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น จำนวน 14 อาคาร จำนวน 3.5 พันหน่วย ขนาด 25 ตร.ม. และ 28 ตร.ม. มูลค่าโครงการ 2.4 พันล้านบาท เริ่มเปิดขายในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยตั้งเป้า จะพัฒนาโครงการในแบรนด์ดังกล่าวปีละ 1 โครงการ แต่จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น

โครงการในแบรนด์ลุมพินี คอนโดทาวน์ เป็นกลยุทธ์ที่บริษัทใช้สร้างความต่างในภาวะที่ตลาดคอนโดมิเนียมในระดับ 1-2 ล้านบาท มีการแข่งขันรุนแรงขึ้น เพราะมีทั้งบริษัทเล็กและใหญ่ที่เข้ามาในตลาดนี้ และในอนาคตโครงการในแบรนด์ลุมพินี คอนโดทาวน์ จะเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นเป็น 3.5 พันหน่วย หรืออาจจะถึง 1 หมื่นหน่วยต่อโครงการ โดยเจาะลงไปในพื้นที่ที่เป็นชุมชนและมีตลาดเช่าอยู่แล้ว เช่น อ่อนนุช งามวงศ์วาน กรุงเทพฯ กรีฑา เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนพัฒนาในปีนี้อีก 4 โครงการ เป็นโครงการในทำเลใหม่ ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้ 1 โครงการ จำนวน 1.2 พันหน่วย มูลค่า 1.2 พันล้านบาท และเป็นโครงการที่จะพัฒนาในพื้นที่ที่เคยเปิดโครงการแล้วอีก 3 โครงการ เช่น ที่ศูนย์วัฒนธรรม อ่อนนุช ปิ่นเกล้า หรือสะพานควาย จำนวนรวม 3.4 พันหน่วย มูลค่าโครงการรวม 5.2 พันล้านบาท รวมโครงการที่จะเปิดใหม่ในปีนี้ทั้งสิ้น 8.1 พันหน่วย มูลค่า 8.8 พันล้านบาท ส่วนเป้าการขายในปี 2550 บริษัทคาดว่าจะมียอดรับรู้รายได้ประมาณ 6.3 พันล้านบาท และมียอดขายรวมทั้งปีประมาณ 8 พันล้านบาท หรือโตขึ้นประมาณ 20%

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ วันจันทร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2550

พิมพ์ชื่อโครงการหรือคำค้นหา...
ไทย English