LPN ยอดขายยังแรงสวนกระแสซับไพรม์ เตรียมรับรู้รายได้ไตรมาสแรกกว่า 2 พันล้าน

Backตุลาคม 01, 2551

ลุมพินี ทาวเวอร์ : LPN เผยยอดขายตลอดเดือนมกราคม 2551 ยังทำสถิติแรงสวนกระแส เตรียมรับรู้รายได้ในไตรมาสแรกสูงถึง 2 พันล้าน โตกว่าปีก่อนกว่า 120% ไม่หวั่นซับไพรม์กระทบ มั่นใจพื้นฐานการดำเนินงานและแนวโน้มการเติบโตในปีนี้

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) ชี้แจงถึงยอดขายของ LPN ในเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่า ถึงแม้ตลาดหุ้นไทยและทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจากความกังวลเรื่องปัญหาซับไพรม์ในสหรัฐอเมริกา และทำให้ตลาดหุ้นดิ่งลงดังที่ทราบกันอยู่แล้วนั้น แต่เนื่องจากการทำตลาดที่อยู่อาศัยของ LPN จะมุ่งเน้นการพัฒนาอาคารชุดพักอาศัยไปยังกลุ่มที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยจริง (Real Demand) ที่มีอยู่จำนวนมาก โดยไม่ได้เกาะกระแสความนิยมรถไฟฟ้าไปตามผู้ประกอบการอื่นๆ ที่ปัจจุบันการแข่งขันมีมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ยอดขายของ LPN ยังคงเป็นไปตามกลไกความต้องการที่อยู่อาศัยจริง ซึ่งในช่วง 2-3 สัปดาห์ ที่ผ่านมาของเดือนมกราคม 2551 จะพบว่า ยอดขายยังคงเป็นไปตามเป้าหมายโดยอยู่ในระดับเดียวกับปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ด้านการรับรู้รายได้ บริษัทฯ มีแผนรับรู้รายได้ในไตรมาสแรกของปี 2551 มากกว่า 2 พันล้านบาท จาก 2 โครงการใหญ่ คือ ลุมพินี เพลส ปิ่นเกล้า 2 และลุมพินี เพลส รัชดา-ท่าพระ ซึ่งจากการเปิดให้ลูกค้าเข้าตรวจรับสภาพห้องชุดในโครงการลุมพินี เพลส รัชดา-ท่าพระ เมื่อวันที่ 18-19 มกราคม ที่ผ่านมา พบว่า มีลูกค้าที่รับมอบ ห้องชุดเพื่อเตรียมพร้อมในการโอนกรรมสิทธิ์ไปแล้วจำนวนกว่า 80% ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนด้านสินเชื่อจาก 5 สถาบันการเงินชั้นนำ ได้แก่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารนครหลวงไทย ธนาคารทหารไทย ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงเทพ


"ถึงแม้ขณะนี้ ทั่วโลกจะหวั่นวิตกจากปัญหาซับไพรม์ แต่การดำเนินธุรกิจของ LPN จะมุ่งเน้นไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีความต้องการอยู่จริง นั่นคือเหตุผลที่ทำไม LPN จึงหันไปให้ความสำคัญกับตลาดในกลุ่มระดับกลาง-ล่างมากขึ้น เนื่องจากเห็นช่องว่างทางการตลาดที่ยังมีอยู่จำนวนมาก และด้วยประสบการณ์ในการพัฒนาอาคารชุดพักอาศัย บวกกับความสามารถในการควบคุมต้นทุน และการได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรด้านงานก่อสร้าง จะทำให้ LPN ยังคงรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ได้ที่ 30% ดังนั้น LPN จึงถือว่าเป็นองค์กรที่มีพื้นฐานที่แข็งแกร่งและแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดขายรอรับรู้รายได้ (backlog) จำนวนมากตลอด 2 ปีนี้" นายโอภาสกล่าวเสริม

ขอแสดงความนับถือ

 

(วิจิตร อวิรุทธิ์)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์


Please read our General Disclaimer & Warning carefully.
Use of this Website constitutes acceptance of the Terms of Website Use.
Copyright © 2024. ThaiListedCompany.com. All Rights Reserved.